blog img

บริษัท จีเอ็ม กรุ๊ป ผู้นำด้านสื่อไลฟสไตล์ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว GM Live “Know the World, GM Live” ประกาศเปลี่ยนผ่านจากแพลตฟอร์มสิ่งพิมพ์นิตยสารเครือ มาสู่แพลตฟอร์มดิจิตัล ร่วมขบวนการปรับตัวรับกระแสเปลี่ยนผ่านของสื่อสู่โลกออนไลน์ โดยมีเอเจนซี่ สื่อและแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง

คุณปกรณ์ พงศ์วราภา ประธานกรรมการ จีเอ็ม กรุ๊ป กล่าวว่า เครือจีเอ็มผลิตสื่อสิ่งพิมพ์มานานกว่า 32 ปี ระหว่างทาง สื่อนิตยสารหลายฉบับได้ทยอยปิดตัวจนบนแผงหนังสือเหลือไม่มาก ทำให้มีคำถามว่า จีเอ็มจะเป็นอย่างไร ซึ่งต้องบอกว่ายังเข้มแข็ง จีเอ็มอยู่ในสภาพร้อนๆหนาวๆ เพียงแต่ตลอดหลายปีที่อยู่กับหนังสือมานาน เจอวิกฤตมามาก แต่ที่หนักที่สุดคือ การเปลี่ยนเทคโนโลยีจากสิ่งพิมพ์เป็นดิจิตัล ซึ่งเร็วกว่าที่คาด จึงพยายามหาวิธีซึ่งหลายคนแนะนำ แต่ทางจีเอ็มทำกันอย่างเงียบๆ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลว

“จนพบว่า 2-3 ปีมานี้ มีแพลตฟอร์มต่างๆออกมามากมาย จน 5-6 เดือนที่แล้ว การไปสู่ออนไลน์ของจีเอ็ม จะต้องทุ่มเทมากกว่านี้ พัฒนาตัว GM Live จนถึงจุดที่ว่าจีเอ็มต้องออกมาตอบกับทุกคนว่า จะไปทางไหนต่อ”

และตัวเองเป็นคนชอบภาพยนตร์ จะเรียนรู้วิธีเสนออย่างภาพยนตร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยเป็นผู้กำกับ ออกหนังสือหลายเล่ม แต่ตอนนี้ ตนถอยเป็นผู้อำนวยการสร้าง ต้องหาผู้กำกับรุ่นใหม่มาสานต่อ จึงไม่ต้องกังวลว่าจะดันต่อไปไม่ได้ แค่เปลี่ยนมาหาทุน

คุณพีศิลป์ พงศ์วราภา รองประธานกรรมการฝ่ายนิวมีเดียจีเอ็ม กรุ๊ป กล่าวว่า ในส่วนของจีเอ็มเดินหน้าไปดิจิตัลตลอดตั้งแต่เว็บไซต์ เฟซบุ๊กหรือแอพลิเคชั่น เพียงแต่อยากเสริมว่า ไม่อยากให้สื่อหรือเอเจนซี่มองว่า จีเอ็มเป็นเพียงสื่อสิ่งพิมพ์แล้วเปลี่ยนมาเป็นเว็บเท่านั้น ถ้าวัดจากเว็บไซต์ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา กราฟ โตมาเป็น 1 ล้านพีวี/เดือน ถ้าเป็นด้านเฟซบุ๊ก เรามียอดไลค์เป็นแสน หรือส่วนที่เหลือเป็นล้าน ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีพันธมิตรหลายที่ อยากที่คุณอนันต์กล่าวไปว่า ที่ไหนมีคนอ่าน จีเอ็มจะกระจายให้มากที่สุด ด้วยคุณภาพเนื้อหาของจีเอ็มที่น่าเชื่อถือ แต่สิ่งสำคัญคือต้องกระจายให้ผู้อ่านได้มากที่สุด

Leave a Reply